Announcement

Collapse
No announcement yet.

ข้อแนะนำจากแอดมินเรื่องการโอนก่อนเจอครับ แนะนำให้พี่ๆ อ่านกัน

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    ข้อแนะนำจากแอดมินเรื่องการโอนก่อนเจอครับ แนะนำให้พี่ๆ อ่านกัน

    ระยะหลังมานี้มีหลายคนแจ้งเข้ามาเรื่องน้องๆ บางคนที่ขอให้โอนค่ารถก่อน และต้องการให้แอดมินแบนน้องๆ เหล่านั้น หลายคนก็แจ้งหลายความ วันนี้จึงจะมาให้ข้อคิด และคำแนะนำพี่ๆ นะครับ

    อย่างแรกเลยคือการโอนค่ารถ ไม่ได้แปลว่าจะโดนหลอกเสมอไป และไม่ได้แปลว่าจะไม่โดนหลอกเสมอไปเช่นกัน

    น้องบางคนอยู่ไกล จะให้มาหาเรา น้องเขาก็ไม่ได้นั่งรถฟรีนะครับ ก็ล้วนแต่มีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น นั่งใกล้ๆ ก็มีร้อยต้นๆ นั่งไกลๆ ก็มีหลายร้อย นั่งไปกลับเผลอๆ มีเกือบพัน พี่บางคนตัวเองอยู่รังสิต น้องอยู่ศาลายา จะให้นั่งรถไปหา ให้ออกค่ารถเอง มันก็เกินไป ถ้าอยู่ใกล้ๆ กันในย่านเดียวกัน ก็พอจะอนุโลมได้ แต่ถ้าเกิน 5 กิโลเมตรก็ควรคิดได้แล้วครับว่าอาจจะไม่เหมาะถ้าจะต้ องดูแลน้องระยะยาว เนื่องจากไกลกัน ค่ารถแพง ไม่สะดวก อะไรก็ว่ากันไป ซึ่งมันควรคิดได้ตั้งแต่ก่อนนัดเจอแล้ว ไม่ใช่สร้างปัญหาให้ตัวเองครับ

    ทีนี้ถ้าน้องจะขอค่ารถ ก็อย่าพึ่งไปตีความว่าน้องจะต้องหลอกแน่นอน เพราะถ้าระยะทางมันไกลจริง จะให้เดินทางไปโดยไม่รู้ว่าพี่จะโอเคหรือเปล่า มันก็คงไม่ใช่เรื่อง ถ้าพี่ไม่อยากโอนค่ารถล่วงหน้า ก็บอกไปเลยว่าพี่ไม่สะดวก แต่พี่สามารถไปหาในย่านใกล้ๆ น้องได้ น้องจะได้ไม่ต้องเสียค่ารถ เอาที่น้องสะดวก จะหน้าปากซอย หรือปั๊มน้ำมันใกล้ๆ หรือห้างใกล้ๆ หรือจะให้ไปรับ ก็เอาที่สะดวกน้อง แต่พี่ไม่สะดวกโอน มือมีก็พิมพ์ไปครับ บอกไปว่าเราสะดวกแบบไหน ถ้าน้องไม่สะดวก ก็ข้ามคนนี้ ไปหาคนอื่นที่สะดวกทั้งเขา ทั้งเรา ไม่ต้องต่อความยาว สาวความยืด มันไม่ได้อะไรทั้งสองฝ่าย

    ส่วนพี่บางคนที่สะดวกโอนค่ารถก่อน ก็อย่างที่บอกไปว่าถึงแม้น้องบางคนจะไม่หลอก แต่น้องอีกหลายคนก็อาจจะหลอก ได้ร้อยสองร้อย รวมกันก็เป็นพัน ก็อาจใช้วิธีนี้หลอกเงินพี่ๆ ได้ ดังนั้นถ้าพิจารณาแล้วคิดว่าเสี่ยงเกินไป ก็ปฏิเสธไปว่าไม่โอเค แต่ถ้าพี่ๆ เลือกที่จะโอนเอง โดยไม่มีใครบังคับฝืนใจ ไม่มีใครเอาปืนมาจ่อหัว เอามีดมาจี้คอ ตัวเองเอานิ้วจิ้มกดโอนเงินไปเอง อันนี้ก็ต้องโทษตัวเอง ไม่ใช่ไปโทษคนอื่นไปทั่วครับ เราพิจารณาความเสี่ยงแล้วเห็นว่ารับได้ จึงโอนไป ในเมื่อรับความเสี่ยงได้แล้วปรากฏว่าโดนหลอก ก็ต้องทำใจว่าไม่มีใครบังคับเรา เราพร้อมโดนหลอกเอง

    เมื่อโดนหลอกแล้วถ้าคิดว่าไม่ต้องการให้คนอื่นโดนอีก ก็ให้ไปตั้งกระทู้ ลงข้อมูลชื่อนามสกุล เลขบัญชีน้อง พร้อมกับข้อมูลอื่นๆ ถ้ามี ในหมวดเตือนภัย คนอื่นจะได้ไม่โดนแบบเรา เพราะที่เราโดนก็อาจจะเป็นเพราะคนอื่นโดนแล้วไม่ไปแจ ้งเตือนกัน ดังนั้น ถ้าอยากให้สังคมเว็บมันดีขึ้น ก็ต้องช่วยกันเตือนกันเวลาเจอตะกวดครับ และถ้าต้องการเอาเรื่องดำเนินคดี หากน้องคนไหนยืนยันตัวแล้วก็มาขอข้อมูลบัตรประชาชนกั บแอดมินได้ครับ แอดมินพร้อมจะประสานให้


    สุดท้ายฝากถึงคนที่ไม่ได้โดนหลอก แต่โดนน้องบอกให้โอนค่ารถให้ก่อนเพราะพี่อยู่ไกล พี่จะให้หนูไปหา 40-50 กิโล ไปกลับเป็นร้อยกิโล หนูขอค่ารถก่อน แล้วพี่ไม่พอใจ หาว่าน้องหลอกโอนเงิน แต่ตัวเองก็ยังไม่ได้โอนสักบาท อันนี้ต้องพิจารณาตัวเองว่ามโนระดับไหน ถามใจตัวเองดูว่าถ้าตัวเองเป็นผู้หญิง มีผู้ชายไม่รู้จักนัดให้นั่งรถไปหาไกลๆ ให้ออกค่ารถเอง จะไปไหม ไปแล้วจะตกลงดูแลไหม ถ้าไม่ดูแลแล้วเราจะได้อะไร ชวนให้มาหาใกล้ๆ ก็ไม่มา งั้นขอค่ารถก็แล้วกัน พอขอแล้วก็โดนกล่าวหาว่าเป็นตะกวดหลอกให้โอน ทั้งที่ก็ยังไม่ได้โอนสักบาท อันนี้ก็ต้องใจเขาใจเราครับ พิจารณาดูเอาเองถ้าคิดว่าคุ้มที่จะเสี่ยง ก็โอน แต่ถ้าคิดว่าไม่คุ้มเสี่ยงก็อย่าไปโอน ซึ่งถ้าไม่ได้โอนแล้วไปกล่าวหาว่าคนอื่นหลอกโอนนี่ ควรไปเช็คสมองก่อนเป็นอันดับแรกก่อนจะหาน้องดูแลครับ

    มีบางเคส แจ้งแอดมินมาว่าน้องคนนั้นหลอก น้องคนนี้หลอก แอดถามกลับไปว่าแล้วพี่โอนเงินไปเท่าไหร่ ตอบว่ายังไม่ได้โอนครับ ผมรู้ทันก่อน อ้าว! พี่ครับ ถ้าพี่ยังไม่ได้โดนหลอก งั้นมีใครที่พี่รู้จักโดนน้องหลอกไหม? ก็ไม่มี ซึ่งถ้าไม่มีใครโดนหลอก มีแต่พี่มโนว่าน้องจะหลอกโอน อันนี้แอดก็ช่วยไม่ได้นะครับ จะให้แอดแบนทุกคนมันก็ไม่ใช่เรื่องครับ ให้ย้อนกลับไปอ่านตั้งแต่แรกใหม่ครับ ถ้าน้องอยู่ไกล ไม่สะดวกเรา อย่าคุยครับ ปัญหาจบง่ายๆ ที่ตัวเรา

    ขอให้ทุกท่านโชคดดีครับ และควรพอได้แล้วกับการแจ้งตะกวดแบบมโนเอาทั้งที่ยังไ ม่ได้โอนสักบาท แอป Kbank ก็ยังไม่ได้เปิดด้วยซ้ำแล้วบอกว่าน้องหลอกโอนเงิน มันน่ารำคาญ เสียเวลาแอดมินครับ ขอบคุณครับ

    #2
    @ทุกคนในที่แห่งนี้
    ต้องอ่านเตือนๆ กันบ้างนะ อ่าน!!! เพื่อตัวเอง ทุกเพศทุกวัย
    ฝึกนิสัยรักการอ่านด้วย เขาประกาศอะไร อ่าน!!!
    อย่ามาบอกทีหลังว่าไม่รู้ กฏเอย เตือนภัยเอย
    ​​​​​​
    อ่านเพื่อเป็นความรู้รอบตัว หูตา ต้องว่องไว
    ภัยมีรอบตัวเซฟตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างมีสติ

    (กระทู้สนทนา คนเม้นบ่อยๆ หายไปไหนกันล่ะ)

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      หวังว่า จะไม่มีคนมือไวขยันโอนคนมาบ่นๆ รึ มาเตือนตะกวดหลอกโอนอีก ถ้าเห็นจะไปด่าซ้ำ !!!! 555

      โพสต์ความคิดเห็น


        #4
        เมื่อกี้ เห็นมีคนโดนหลอกอีก ใครผ่านมา
        ฝึกนิสัยรักการอ่าน !!! จะได้มีภูมิ คุ้มกัน ตะกวดดดด
        "พี่แอดมิน มินดา เขาเขียยนไว้ดีีมากกกกก"

        โพสต์ความคิดเห็น


          #5
          น้องปุ้ย คนที่เข้ามาใหม่ส่วนใหญ่ขาดประสพการณ์ มือไว้ใจดี อีกหน่อยก็เก่งไปเองละจ้า อิอิ

          โพสต์ความคิดเห็น


          • nectar
            nectar commented
            Editing a comment
            พี่อนุชาอย่าเรียกชื่อ สิ โอ๊ย!!!!!กำ เดี๋ยวคนรู้จักหมด
            นี่น้อนนนอยู่แบบเงียบๆแล้วววว งื้อออออ

          #6
          ⬆️

          โพสต์ความคิดเห็น

          ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
          X