Announcement

Collapse
No announcement yet.

⚠️⚠️⚠️ น้องๆควรอ่าน! หาคนดูแลอย่างไรไม่ให้โดนหลอก!!! ⚠️⚠️⚠️

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    ⚠️⚠️⚠️ น้องๆควรอ่าน! หาคนดูแลอย่างไรไม่ให้โดนหลอก!!! ⚠️⚠️⚠️

    กระทู้นี้แอดมินเขียนขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางให้น้องๆ ที่สนใจหาคนดูแล ได้ทำความเข้าใจ และใช้เป็นบรรทัดฐานในการหาพี่ดูแลนะครับ ก็จะมีสิ่งที่ควรจะสังเกต คิด และพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจตกลงกับใครสักคน มาเริ่มกันเลยครับ

    1. พวกขี้อวด ขี้โม้
    ข้อแรกสุดเลย พวกที่อวดว่าตัวเองรวย มีนั่นมีนี่ พวกนี้ส่วนมากหลอกครับ คนที่มีจริงๆ แทบจะไม่พูดถึงเรื่องรวยไม่รวยเลย ถามคำเดียวนัดเจอได้เมื่อไหร่ จะช่วยแค่ไหน แล้วก็ตกลงถ้าเจอ ถูกใจ ก็จ่าย จบ ไม่เรื่องมาก เพราะมันเสียเวลาคนมีตังค์ครับ คนที่อวดรวยแต่ไม่รวย จะเน้นพูดเยอะๆ พวกนี้อย่าไปเชื่อมาก อย่าให้ความโลภครอบงำจิตใจเรา

    2. ขอคบแบบแฟน
    ข้อนี้ถ้าเจอต้องเอะใจไว้เลยว่าเงื่อนไขจะเปลี่ยนไป ตอนแรกอาจจะตกลงกันว่าให้เดือนละเท่านั้นเท่านี้ แต่พอเจอกันแล้วจะบอกว่า พี่ชอบน้องนะครับ ขอดูแลแบบแฟนได้มั้ย ถ้าแบบนี้คือใช่เลย ขอเย็ดฟรีแน่นอน เพราะแฟนที่ไหนเค้าจะให้ตังค์เพื่อให้ได้เอาละ ดังนั้น เวลาเจอพี่ที่ขอคบแบบแฟน ให้ถามไว้เลยว่าจะเอายังไงเรื่องค่าดูแล ถ้าจะคบแบบแฟนแล้วไม่มีค่าดูแลให้ แล้วน้องไม่โอเค ก็พูดไปตรงๆ อย่าเกรงใจ อย่าอายครับ ถ้าเราอยากเป็นเด็กเลี้ยงดู เราต้องทำตัวให้เป็นเด็กเลี้ยงดู ไม่งั้นเป็นแฟนนี่จะโดนเอาอย่างเดียวไม่ได้ตังค์นะคร ับ

    3. เอาก่อนจ่ายทีหลัง
    พวกนี้จะพูดจาดี หว่านล้อมเป็น แนวๆให้เปิดห้องรอแล้วพี่ค่อยไปจ่ายนี่ หลอกแท้แน่นอน หรือพวกที่ขับรถดูมีราคา พูดดจาน่าเชื่อถือ แต่ไม่พูดเรื่องเงิน พอถามก็บอกว่าขอจ่ายทีเดียวตอนสิ้นเดือน หรือต้นเดือนหน้า หรืออะไรก็ตามที่เป็นการจ่ายในภายหลัง พวกนี้หลอกครับ คือจริงๆฟังแล้วก็น่าจะรู้ใช่ไหมครับว่าหลอก จริงไหม? แต่ความเป็นจริงก็คือ มีคนจำนวนมากที่โดนพวกแบบนี้หลอกเอาฟรี คิดว่ายังไงก็ไม่น่าจะหลอก แต่อนิจจา ความโง่ไม่เคยปราณีใคร สุดท้ายกว่าจะรู้ตัวก็โดนบล็อกไปแล้ว ดังนั้น ถ้าเจอใครที่บอกว่าจ่ายทีหลัง อย่าไปเชื่อครับ เงินเข้ามาอยู่ในบัญชีเราเมื่อไหร่ค่อยเชื่อ

    4. ขายรูปแลกเงิน
    จะมีตะกวดประเภทนึงที่ขอให้เราถ่ายรูปแลกกับเงินหมื่ น เช่น 50 รูปถ่ายส่งมาจะโอนให้ 50,000 บาท พร้อมอวดเครดิตว่าเชื่อถือได้ หรือหนักๆ เข้าก็จะให้ถ่ายคลิปตอนเอากับแฟนแล้วส่งให้ พวกนี้ไม่จ่ายหรอกครับ คนโง่ที่ไหนจะไปจ่ายเงิน 50,000 บาทกับรูปแค่ 50 รูป (ที่ไม่เห็นหน้าด้วย) มึงบ้าเหรอ ใครมันจะเชื่อ แต่เชื่อเถอะครับว่ามีคนเชื่อ และทำด้วย! นี่แหละครับถึงบอกว่าความโลภมันบังตา ดังนั้น ถ้าเจอพวกที่จะให้เงินเพียงเพื่อแลกรูป อย่าไปคุยครับ พวกนี้มันหลอก

    5. อวดเครดิต (จอมปลอม)
    ตะกวดมักจะมีวิธีหลอกล่อเราเสมอให้เราตายใจ หนึ่งในวิธีหลอกล่อคือการสร้างเครดิตปลอมขึ้นมา เช่น แคปรูปไลน์ที่มันเคยคุยกับน้องคนอื่น แล้วเหมือนกับว่าน้องยอมทำตาม หรือได้เงินจริง หรือคุยกันบอกว่าขอบคุณ พี่ใจดีจังช่วยหนูตั้งเยอะ อะไรพวกนี้อย่าไปเชื่อเพราะมันปลอมกันได้ จะเขียนยังไงก็ได้ เอามือถือสองเครื่องส่งหากันแล้วแคปเอาก็ยังได้ ใครเชื่ออะไรพวกนี้นี่โคตรโง่เลย แต่น่าเศร้าที่มีคนเชื่อ และมีเยอะมากด้วย จึงโดนหลอกเพียงเพราะคิดว่าเครดิตดูน่าเชื่อถือ ดังนั้น ถ้าใครเจอพี่ที่แคปให้ดูว่าเนี่ยเคยช่วยน้องๆ มาเยอะแล้ว หรือมีน้องๆ คนอื่นก็ส่งรูปให้ หรือเคยไปหาอะไรพวกนีั้ หลอกชัวร์ อย่าไปเชื่อ

    6. เงื่อนไขประหลาดโลก
    ในเวบจะมีตะกวดอีกแนวนึง คือพวกที่มีเงื่อนไขประหลาดหลุดโลก พวกนี้จะมาพร้อมข้อเสนอเป็นเงินก้อนโต เช่น รายได้เดือนละ 100,000 บาท แลกกับการที่เราต้องนอนกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้ากันวันละ 10 คน 20 คน อะไรก็ว่าไป โดยให้ระยะเวลาทำงาน 1 เดือนบ้าง 3 เดือนบ้าง จากนั้นจะให้รถ ให้บ้าน จริงๆ พวกนี้ให้ครับ ให้จริงๆ แต่ให้วิมานในอากาศ น้องอ่ะไม่ได้อะไรหรอกครับ ดังนั้น พวกนี้อย่าไปเชื่อครับ เผลอๆ จะโดนหลอกไปถ่ายคลิปแบลคเมลเอา

    7. ติดต่อผ่านโม (ปลอม)
    บางคนอาจจะเจอกระทู้ที่อ้างว่าเป็นโมเดลลิงหาลูกค้าเ งินหนาให้ได้ จ่ายได้เดือนละ 4-5 หมื่นหรือมากกว่านั้น แล้วแอดไป จากนั้นก็เจอจะกับโมปลอมๆ ขอข้อมูล ชวนคุย และแนะนำให้รู้จักกับลูกค้า พร้อมนัดแนะให้ไปเจอ โดยอ้างว่าลูกค้าจ่ายเงินมาแล้ว แค่ไปเจอตามนัดก็พอ เสร็จงานแล้วโมจะโอนเงินให้ หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วโมนั่นแหละคือคนที่น้องจะไปเจอ พอเอาเสร็จแล้วมันก็จะบอกว่าให้ติดต่อกับโมเพื่อรับเ งินได้เลยเพราะตัวเองโอนไปแล้ว จากนั้นโมก็จะหายไป กรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย และเยอะมาก ดังนั้น อย่างไปเชื่อครับ พวกที่บอกว่าเป็นโม จะหาลูกค้า พวกนี้เสี่ยงมาก และแน่นอนว่าเครดิตที่โมปลอมๆ เหล่านี้เอามาอ้างนั้น มักจะเป็นของปลอมทั้งนั้นแหละครับ

    8. ค่าเลี้ยงดูเยอะๆ
    น้องหลายคนคงจะเจอกระทู้หลายๆ กระทู้ที่เสนอเงินค่าดูแลเดือนละ 5 หมื่นบ้าง 1 แสนบ้าง พวกนี้ 99.99% คือหลอก คนพวกนี้จะเล่นกับพวกโลภของเราที่อยากได้เงินเยอะๆ อยากมีกระเป๋า มือถือ เสื้อผ้า หรือเงินไปทำหน้าผมอะไรก็ตามแต่ จะชูตัวเลขที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่รู้หรือไม่ว่าในความเป็นจริงแล้ว คนที่ได้เดือนละ 20,000 นี่ก็ดีมากแล้วครับ พวกที่ได้เดือนละ 5-6 หมื่น หรือมากกว่านั้นมันก็มี แต่เขาสวยจริง น่ารักจริง หุ่นดีจริง ไม่ใช่อะไรก็ได้ขอแค่เป็นผู้หญิงมีหอยแล้วจะได้หมด อันนี้เป็นความเชื่อที่ผิดมากๆ ถ้าแค่เกิดมาเป็นผู้หญิงก็จะมีคนดูแลเดือนละ 4-5 หมื่นเนี่ย ผู้หญิงโลกนี้คงไม่ต้องเรียนหนังสือ ไม่ต้องทำงานหาเงินแล้วครับ แค่รอโตแล้วมีคนมาเลี้ยงดูให้เงินก็พอแล้ว จริงไหมครับ ดังนั้น เวลาเจอตัวเลขเยอะๆ อย่าเพิ่งเชื่อว่าเขาจะให้จริง เขาอาจจะมีจริง แต่เขาไม่ได้ให้เราครับ อย่าไปโง่ให้เขาหลอกเย็ดฟรี อ้อ! ข้อสังเกตอีกอย่าง ลองสังเกตดูจะเห็นว่าพวกที่จะให้เยอะๆ เนี่ย จะตั้งกระทู้มาเยอะมากกกกก แต่ก็ยังหาไม่ได้สักที ซึ่งจริงๆ แล้วในกรณีส่วนมากเลยเป็นเพราะว่าหลอกเหยื่อไปเรื่อย ๆ ไม่ได้เลี้ยงใครจริงจังครับ หลอกใครได้ก็ถือว่าได้เย็ดฟรี ดังนั้นจะกลับมาบ่อยๆ มาตั้งกระทู้ใหม่ไปเรื่อยๆ

    สิ่งเหล่านี้คือข้อควรคิด และพิจารณาในการหาพี่ดูแลครับ จริงๆ ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เขียนกันไม่จบไม่สิ้น แต่หลักๆ ก็ให้สังเกตตามนี้่ครับ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม แอดมินจะมาอัพเดทเรื่อยๆ

    สุดท้ายนี้น้องๆ อาจจะงงว่าทำไมแอดมินไม่ลบตะกวดออกไปให้หมด โดยเฉพาะกระทู้ที่มาหาบ่อยๆ หาตลอด แต่ก็ยังหาไม่ได้สักทีเนี่ย ที่แอดไม่ลบเพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าใครเป็นตะกวดบ ้าง เว้นเสียแต่จะมีน้องๆ มารายงาน มาให้ข้อมูลในเวลาที่โดนหลอกไปแล้ว ซึ่งน้อยมากครับที่จะมาติดต่อแจ้งว่าโดนหลอก หลายคนอาย หรือรู้สึกว่าตัวเองโง่ หรือคิดว่าจะโดนแบล็คเมล (เพราะคนที่หลอกอาจจะได้ข้อมูลหลายๆ อย่างเราไป เช่น ชื่อ เบอร์โทร ฯลฯ) ก็เลยไม่กล้ามาแจ้งเตือนตะกวด สมมติโดนหลอกสัก 100 คน จะมีแค่ 5-6 คนที่กล้ามาพูดว่าตัวเองโดนหลอก คนหลอกชื่ออะไร อยู่แถวไหน ให้ไปทำอะไรบ้าง ดังนั้นมันจึงเป็นไปได้ยากที่จะแบนทุกคนครับ และต่อให้แบนทุกคนไม่ให้ตั้งกระทู้หาน้องๆ ได้ เขาก็จะแอดจากกระทู้น้องๆ นี่แหละครับไป มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจัดการตะกวดให้หมดไปจากเว ็บ หรือจากโลกนี้ สิ่งที่พวกเราช่วยกันทำได้ ก็คือ หากเจอตะกวด ให้แจ้งมาไลน์ @ gigtd ครับ คนไหนพบว่าเป็นตะกวดจริง แอดก็จะช่วยเตือนให้ จะได้ระวังๆ กันครับ

    ส่วนน้องคนไหนที่คิดว่าหาเองกลัวจะโดนหลอก อยากให้แอดมินหาให้ โปรดอ่านกระทู้นี้นะครับ

    #2
    @ มาเขียยนให้ดีมากเลยครับ ^^

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      พี่ไทม์ ชอบเรียกว่าไอ้ตัวเล็ก 5555 ทักมาหลายรอบมาก

      โพสต์ความคิดเห็น


        #4
        เอาใจช่วยแอดมินค่ะ อย่าให้พวกหน้าตัวเมียมีที่ยืน
        คนที่ชื่อไทม์ก็แอดมาคุยเรื่อยๆ สงสัยหาไม่ได้

        อีเหี้ยโอ็คมึงระวังตัวไว้ให้ดีนะ ศัตรูเยอะมาก!!!!

        โพสต์ความคิดเห็น


          #5
          แบบนี้กวดป่ะคะ
          Attached Files

          โพสต์ความคิดเห็น


          • minda
            👑 minda commented
            Editing a comment
            ถ้าไม่จ่าย แต่จะให้หวิวอะไรให้เนี่ย หลอกครับ อย่าไปทำตาม

          #6
          น้องไม่มีตัวเลือก คุยกันหรือตกลงกันต้องมีสติ ถึงจะเดือดร้อนแบบรีบด่วน แต่ต้องมีสติ! ไตร่ตรองให้ดีก่อนตกลง
          คนเลวมีหลายรูปแบบ!!

          โพสต์ความคิดเห็น


            #7
            หน้าเหนื่อยใจนะค่ะแอด

            โพสต์ความคิดเห็น


              #8
              พี่ทามคือใครไลน์ชื่ออะไรหรอคะ

              โพสต์ความคิดเห็น


                #9
                ชอบค่ะ ชัดเจนเลย

                โพสต์ความคิดเห็น


                  #10
                  หนูพึ่งโดนให้เปิดกล้อง แล้วเค้าก่หายไปเลย
                  หนูยอมรับค่ะว่าโง่เอง ไม่ได้ตังไม่เท่าไหร่
                  ขออย่าเอาไปประจานก่พอค่ะใม่งั้นชีวิตหนูพังแน่ๆค่ะ
                  เครียดมากเลยค่ะแค่อยากได้เงินไปช่วยแม่ ไม่คิดว่าจะโง่ขนาดนี้

                  โพสต์ความคิดเห็น


                    #11
                    โอ๊คนะ อายุ 26 อยู่พระราม 5 มีเครดิต เลี้ยงมาหลายคน ส่วนมากมีดีกรีหมด พวกดาว พริตตี้ นางแบบนี่แหละ ก็เจอเดือนละ 3-4 ครั้ง ค่อยนัดวันอีกที พี่ทำงานเป็นเจ้าของบริษัทนะ โรงพิมพ์ ที่บ้านมี 2 ธุรกิจ ของแม่โรงพิมพ์ ของพ่อ โรงงานทำแผ่นปอเปี๋ยส่งออกยุโรปนะ ตอนนี้พี่ช่วยแม่ พี่จบมหิดล Finance MUIC !!!

                    โพสต์ความคิดเห็น


                      #12
                      ระวังผู้ชายคนนี้ไว้นะ

                      โพสต์ความคิดเห็น


                        #13
                        อยากสอบถามเรื่องคนชื่อไทม์นะค่ะ คือเค้าเป็นพวกตะกวดมาหลอกใช่ไหมคะ ที่ให้ทำงานให้ ละบอกว่าจะซื้อบ้าน ซื้อรถ ให้เงินเดือนเป็นแสน ละคือจบงานก็แบบให้เงินรายเดือนต่อไปเรื่อยๆ ใช่คนเดียวกันรึเปล่าคะ อยากทราบ

                        โพสต์ความคิดเห็น


                        • minda
                          👑 minda commented
                          Editing a comment
                          แบบนี้ตะกวดล้านเปอร์เซ็นครับ

                        #14
                        น้องๆหลายคน ที่หาคนดูแลจริงๆ จังๆ อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ คำพูดที่ไม่มีหลักประกัน คนพวกนี้มีหลายรูปแบบค่ะ
                        ไม่ฟังเรื่องดราม่าหรือคล้อยตาม เช่น พี่มีปัญหากับเมียตลอด ดราม่าอย่างนั้นอย่างนี้ สุดท้ายถ้ามีอะไรกับเราครั้งเดียวขอเลิก บอกพี่คืนดีกับเมียแล้ว / คุยไปคุยมาขอลดราคาจ่ายรายเดือน / เสนอค่าเลี้ยงดูรายเดือนสูงๆ สุดท้ายหายเงียบ
                        ต้องสตรอง! และมีสติ! ระหว่างคุยหรือตกลง สำคัญที่สุด สกรีนให้หนัก แล้วน้องๆจะปลอดภัย

                        โพสต์ความคิดเห็น


                          #15
                          แอดมินหนุขออนุญาติแค้ปไปไว้อ่านนะค่ะ พอดีหนุจะหาคนดูแลใหม่พอดีค่ะ เอาไว้ศึกษาระวังตัว

                          โพสต์ความคิดเห็น

                          ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
                          X