Announcement

Collapse
No announcement yet.

เตือนภัยน้องๆที่เข้ามาใหม่คะ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    เตือนภัยน้องๆที่เข้ามาใหม่คะ

    โพสนี้อยากเตือนน้องๆที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ด้วยเหตุผลจำเป็นทุกประการ ส่วนตัวพี่เองรู้จักเวปนี้มาได้2 ปีกว่าแล้ว ด้วยความบังเอิญ น้องๆที่เดือดร้อนจริงๆ พี่อยากบอกว่าเข้าใจมากๆ และไม่เคยรู้สึกว่าค่าของเราลดลง อยู่ที่ว่าน้องทำเพื่อใคร การจะหาเงินจำนวน 2-3000 ในวันเดียวมันไม่ใช่เรื่องง่าย พี่เข้าใจดี พี่เองเล่นเว๊ปนี้ โพสเป็นร้อยแล้วมั้ง แต่รับงานจริงๆ แค่สามสี่ครั้ง รวมงานเที่ยวด้วย อยากเตือนให้น้องๆ ก่อนจะรับงานใคร มีสติ ทุกครั้งเชื่อในเซนต์ตัวเอง จะได้ไม่ต้องโชคร้าย
    เข้าเรื่องเตือนภัย ที่พี่เจอมากับตัวเอง
    เรื่องแรก ก้อคุยเริ่มจากคุยกับพี่ๆนี่แหละ ทั่วๆไป มีการส่งรูป พี่คนนี้ใช้รูปขึ้นโปรไฟร์นะ ตอนนั้นก้อคือร้อนเงินด้วย และช่วยด้วย ว่าคงไม่มีอะไร ขอรูป ขอข้อมูลทุกอย่าง ก้อส่งให้ สุดท้ายขอลดเลท จาก 3,000 เป็น 500 ทุกครั้งที่พี่คิดจะรับงานเพราะจำเป็นและหาไม่ทันจริ งๆ และจะหารับคนช่วยแค่คนเดียวเสมอ กับคนที่มีกำลังให้ตามเรทได้ คนนี้ต่อ 500 เราก้อปฏิเสธไป ไม่เคยพูดไม่ดีใส่ใคร และบอกเสมอว่ารับคนเดียว สรุปคือบอกจะเอาข้อมูลเอารูปเราไปลงกลุ่มโพสๆให้ ถ้าเราไม่ยอม พี่ก้ออึ้งไปตอนนั้นคือไม่อยากตอบโต้ เลยบอกแค่ว่า แล้วแต่พี่เลยคะ .. และเลิกคุย

    ครั้งที่สอง โดนแบรคเมล์เหมือนกัน ขอเบอร์เรา และเอาเบอร์เราไปเสริทเฟสบุค และขอมีอะไรด้วย ไม่งั้นจะประจาน ตอนนั้นเราไม่มีโทรศัพท์เพราะเอาไปขายเป็นเงินแล้ว เบอร์ก้อจะเป็นของน้อง เฟสก้อเปนของน้อง เครียดมากตอนนั้น

    ครั้งที่สาม หลอกนัด ตอนนั้นมีเงินติดตัว 100 บาท นั้งแท็กซี่ไปโดยเราไม่ขอค่ารถ เพราะมันใกล้ และเราร้อนเงิน สรุปพอบอกว่าอยุ่บนแท็กปุป บล๊อค คนนี้โดนกันบ่อย เหนในเตือนภัย

    ครั้งสุดท้าย ล่าสุด
    จำไม่ลืม เพราะครั้งนี้เป็นสาเหตุให้เราต้องเสียญาติไป

    มันชื่อ เอ็ม อยู่บางใหญ่ หลอกนัดเราไปตอนเที่ยงคืนกว่า ด้วยคำพูดแถลไปเรื่อย ตอนนั้นเราต้องหาเงินไปจ่ายค่ารพ. คือไม่มีเงินเลย มี 60บาท ด้วยความสัตย์จริง คือคืนนั้นเราต้องหาเงินให้ได้ 3,000
    มันบอกจะให้ 4,000 เลย เริ่มจากนัดใกล้ๆเรา พอเราไปถึง มันบอกว่า ยังออกมาไม่ได้ รอรถอยู่ ถ้ารีบนั่งรถมาอีกหน่อยได้ไหม เราบอกไม่มีเงินแล้วและเริ่มลังเล มันบอกวัดใจนะ จะโอนมาให้ 100 บาท เราก้อแบบ เอาวะ ไป พอไปถึง มันเอามอไซรฺมารับ และบอกว่าไม่มีเงินสดบัตรหาย แต่จะโอนเงินเข้าบช.เรา ให้เรากดค่าโรงแรมด้วย เราก้อคิดว่ามันจะโอนเงินส่วนของเราเลย ปรากฏว่า มันโอนแต่ค่ารร. 500 บาท เราเลยถามว่า แล้วเงินของเราละ มันบอก เอาเลยหรอ เด๋วโอนให้กลัวเราหนีบ้าง กลัวเราไม่ทำตามเงื่อนไขบ้าง ตอนนั้นเราเริ่มเอะใจแล้ว กลัวเราหนี คือเรามาถึงถิ่นคุณเนี่ยนะ เงินก้อไม่มีสักบาท แล้ว เราบอกโอนครึ้งนึงก้อได้นะ แฟร์ๆ เรามาขนาดนี้ และดึกขนาดนี้ มันก้อจะหาคำพูดอื่นมา จนแบบมันจะพูดมา ตกลงเอาไง คือตอนนั้นเราจะกลับ เพราะเริ่มกลัว แต่เราไม่มีเงิน จะขอค่ารถมันก้อกลัว
    ก้อเลยตัดสินใจจะไปต่อ พอไป ทางเข้ารร.คือลึก เปลี่ยว เงียบมาก คือ แบบ เราเลยบอกว่า โห ไม่มีที่อื่นหรอ มันบอกอย่าเรื่องมาก อยากมาเองนิ เงี่ยนก้อบอก เท่านั้นแหละ พอมีรถสวนทางมา เรากระโดดลงเลย และโบกรถ โชคดี ที่ลุงกับป้าและลูกแกจอดรับ มันคงตกใจเลยขับหนีไป เราแบบร้องไห้ ช็อค ลุงกับป้าก้อถาม ว่ายังไง โดนหลอกมาหรอ ไม่คุ้นหน้า พร้อมกับบอกว่า แถวนี้มีแต่ขี้ยานะ หนูมาทำอะไร เราไม่กล้าบอกความจริง ร้องไห้และตั้งสติ และบอกไปว่าเราไม่มีเงินกลับบ้าน ลุงกับป้าขับรถมาส่งเราที่รพ. ตอนนั้นเราแบบ อยากจะวิ่งไปให้รถชนตาย มาก เครียด เงินก้อไม่ได้ ยังต้องมาเจออะไรแบบนี้ ได้แต่คิด ว่าเราผิดเอง ชะตาเราแบบนี้เอง และพอหลังจากนั้นอาทิตนึงเรามานั่งย้อนอ่านเตือนภัย ก้อมาเห็นว่ามีน้องเจอคล้ายๆกัน แต่หนักกว่า เพราะน้องเสียตัวให้มันด้วย

    ตอนนี้ พี่กลับมาพึ่งเว็ปนี้อีกครั้ง เพราะจำเป็นจริงๆ แต่มีสติมากขึ้น ไตร่ตรอง เมื่อทุกสิ่งทุกอย่าง ปัจจัยต้องใช้เงิน ก้อต้องยอมทำ เพื่อภาระที่เราต้องรับผิดชอบอยู่

    ขอให้น้องๆทุกคน ไม่ต้องโชคร้ายนะคะ



    #2
    ดีแล้วครับที่มาแชร์ประสบการณ์เพื่อให้น้องๆที่เข้าม าใหม่ๆได้ระวังตัวกันบ้าง บางคนมาแบบโลกสวยขาดความระวัง แล้วก็ตกเป็นเหยื่อของตะกวดเรื่อยๆ


    ขอให้คุณโชคดี ผ่านเรื่องเดือดร้อนไปได้ด้วยดีตะครับ

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      ทุกวันนี้คนแย่ๆมันเยอะ หลอกนัดเป็นว่าเล่น แต่ไม่ใช่ไม่มีคนดีเลย คนดีๆก็ยังมีที่พร้อมช่วยเหลือ แต่น้อยมาก จนทำให้คนรับงานจริงๆท้อ
      นู่าก็เจอมาเยอะมากพี่ ขนาดใกล้ๆยังโดนหลอกให้นั่งรถไป จนขากลับเดินกลับเป้นหลายกิโล ทั้งเหนื่อยทั้งเสยจใจ ร้องไห้หนักมา ทำกันได้

      โพสต์ความคิดเห็น

      ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
      X