Announcement

Collapse
No announcement yet.

ขอความกรุณาพี่ๆช่วยทำแบบสอบถามสำหรับธิสิสเราทีค่ะ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    ขอความกรุณาพี่ๆช่วยทำแบบสอบถามสำหรับธิสิสเราทีค่ะ

    สวัสดีค่าพี่ๆทุกคน
    อยากขอรบกวนให้พี่ๆที่เคยซื้อบริการ ช่วยทำแบบสอบถามให้เราเรียนจบหน่อยนะคะ

    ตอนนี้เรากำลังทำวิทยานิพนธ์หัวข้อ"การออกแบบหนังสือ ภาพประกอบมุมมองเชิงบวกต่อผู้ให้บริการทางเพศ"
    โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่มุมมองด้านบวกเกี่ยวกับผ ู้ให้บริการทางเพศที่สังคมไทยไม่ค่อยรับรู้ โดยจะตรงข้ามกับภาพจำที่สื่อนำเสนอซ้ำๆ ซึ่งเราไปศึกษาในสื่อต่างประเทศที่ยอมรับเรื่องนี้ก็ พบว่าการได้ใช้เวลากับ sex worker เนี่ยมันฮีลผู้คนได้ ไม่ว่าจะเป็นการได้รับความใกล้ชิด ได้กอดจากเพศที่ชอบเป็นครั้งแรก โดยเฉพาะผู้ที่มีความลำบากในการเริ่มต้นความสัมพันธ์ แบบรักโรแมนติก เช่น ผู้พิการทางกายหรือผู้ที่มีอาการทางจิตเวช เช่น โรคกลัวสังคม, sexual trauma หรือการที่คู่ของตัวเองไม่สามารถตอบสนองความต้องการท างเพศได้เต็มที่หรือไม่มีเวลาให้ ตรงนี้เราก็มองว่าเป็นประโยชน์ของบริการนี้ค่ะ

    เนื่องจากเราไม่สามารถอ้างอิงบทความต่างประเทศในงานว ิจัยได้เพราะทางมหาลัยบอกว่าไม่มีความน่าเชื่อถือพอ จึงต้องการสำรวจแง่มุมเหล่านี้จากคนไทยที่ซื้อบริการ ทางเพศและมองว่ามันสามารถเติมเต็มความต้องการทางจิตใ จได้ ไม่ใช่แค่ทางกาย(เป็นที่ระบายอารมณ์) อย่างที่สังคมเข้าใจค่ะ

    เราหวังว่าจะช่วยให้คนลดการตีตราและเคารพผู้ประกอบอา ชีพนี้มากขึ้น เพราะลำพังการบอกว่าเขามีสิทธิบนร่างกายอาจจะไม่เพีย งพอ

    ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ และจะดีใจมากๆถ้าพี่สละเวลาช่วยเราทำแบบสอบถามด้านล่ างด้วย

    แบบสอบถามนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยเรื่อง ‘การออกแบบหนังสือภาพประกอบมุมมองเชิงบวกที่มีต่อผู้ให้บริการทางเพศ’ จัดทำโดย นางสาวรติพร พรมสุข นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชามีเดียอาร์ต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี email : ratiporn.pr@gmail.com งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเผยแพร่มุมมองด้านบวกเกี่ยวกับผู้ขายบริการทางเพศ ที่สังคมยังไม่ค่อยรับรู้นัก ซึ่งมีผลในการขยายความเข้าใจที่มีต่ออาชีพขายบริการทางเพศของคนไทยให้กว้างขึ้น และผู้วิจัยหวังว่าจะช่วยให้คนลดการตีตราและเคารพผู้ประกอบอาชีพนี้เทียบเท่าอาชีพอื่น แบบสอบถามชุดนี้ประกอบด้วย 2 ส่วน 1. ข้อมูลพื้นฐานส่วนบุคคล มีทั้งหมด 3 ข้อ 2. มุมมองที่มีต่อผู้ให้บริการทางเพศ มีทั้งหมด 7 ข้อ ข้อมูลที่ท่านตอบจะถูกเก็บเป็นความลับ และใช้ในการวิจัยเท่านั้น ขอขอบพระคุณทุกท่านที่สละเวลามาทำแบบสอบถามนี้อย่างยิ่งค่ะ


    #2
    เข้าไปดูคำถามแล้ว ยังสงสัยว่าคำถามพวกนี้มันlinkกับหัวข้อยังไง เนื่องจากหัวข้อเป็นเรื่องsensitive และคนตอบไม่น่าเยอะ แนะนำว่าทำแบบfocus groupจะได้ข้อมูลมากกว่าไหมอ่ะครับ

    โพสต์ความคิดเห็น


    • lazeko
      lazeko commented
      Editing a comment
      มุมมองเชิงบวกสำหรับเราคือ ประโยชน์ที่ลูกค้าได้รับจากผู้ให้บริการทางเพศอ่ะค่ะ ซึ่งเราต้องการอะไรที่มากกว่าสิ่งที่คนทั่วไปเข้าใจว ่าเติมเต็มแค่ร่างกาย เราสนใจในด้านจิตใจของลูกค้าว่าได้รับการเติมเต็มอย่ างไร มันฮีลคนอย่างไร
      ส่วน focus group นี่ต้องทำอย่างไรหรอคะ เพราะเราเพิ่งอยู่ ปตรีค่ะ ไม่ค่อยทราบเรื่องกระบวนการวิจัย
ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
X