Announcement

Collapse
No announcement yet.

ขอความคิดเห็นจากพี่ที่เคยดูแลน้องๆและน้องที่เคยมีพี่ดูแลหน่อยค่ะ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    ขอความคิดเห็นจากพี่ที่เคยดูแลน้องๆและน้องที่เคยมีพี่ดูแลหน่อยค่ะ

    จากที่หนูโพสหาคนดูแลไป มีพี่ทักมาเยอะแยะแต่เลือกที่จะคุยกับพี่คนนึง มีโปรไฟล์ชัดเจน ตอนคุยกันครั้งแรก พี่ถามเยอะถามเซ้าซี้แต่มีประโยคนึงที่สะดุดตาคือ พี่อาจจะเรื่องมากแต่ช่วยได้แน่นอน เลยตัดสินใจคุยไป เพราะนิสัยที่ชอบคุยทีล่ะคนทำให้ไม่ได้มีตัวเลือกอื่ นคิดไว้ในใจว่าพี่คนนี้แหละ ช่วยเราได้แน่นอน พี่ขอวิดิโอคอลเราก็โอเค ไม่ได้ติดใจอะไร จากวันแรกก็วิดิโอคอลกันมาทุกวันก่อนเจอค่ะ แต่หนูพักอยู่กับพี่สาว เลยติดปัญหาคุยไม่ได้ตลอดก็บอกเขาตั้งแต่วันแรกและข้ อตกลงในการดูแล คือ30,000 ครั้งแรกเจอกันจ่าย20,000 จากนั้นครบเดือนจ่ายอีก10,000 แต่ระหว่างครบเดือนอาจมีขอเพิ่มเติมในกรณีฉุกเฉินบ้า งแต่จะไม่ให้เกินเรทที่กำหนดไว้ นี่คือสิ่งที่หนูโพสต์ตอนลงหาพี่ดูแล
    หนูขอเล่าแทรกนิดนึงนะคะ ส่วนตัวที่มาหาพี่ดูแลเพราะไม่เคยรับงานมาก่อน เดือดร้อนเป็นหนี้เงินกู้รายวัน ยอดเต็ม3หมื่นนิดๆ ส่วนดอกวันล่ะ500 เลยมีความคิดจะมาหาพี่ช่วยส่วนตรงนี้ หาจ่ายเองทุกวันก็ไม่ไหวแทบไม่เหลือเงินไว้กินข้าว
    ก่อนเจอกันครั้งแรก พี่โอนมาให้2,000 ไว้เป็นค่าเดินทางไปหาเขาพรุ่งนี้ ได้เอาจ่ายดอกรายวันไป3วันรวมกันวันที่ไปหา ไปถึงสามกว่าเกือบสี่โมงนั่งคุยกันนั่งดูเขาทำงาน (เป็นงานก่อสร้างและอากาศร้อนมาก) ก็ไม่ได้บ่นคิดซะว่าอดทนแค่ร้อนเอง คุยกันสักพักมีปัญหากัน พี่เขาจะให้เราค้างเลย (ซึ่งก่อนหน้านั้นบอกว่าสะดวกวันไหนค่อยค้าง แต่ที่ตัดสินใจไปหาเลยเพราะพี่บอกว่าจะช่วยก็ต่อเมื่ อได้เจอกัน ซึ่งเป็นจำนวนที่ต้องเอาเงินคืนเพื่อน ไม่เกี่ยวกับส่วนหนี้นอกระบบ ไม่มีการตกลงว่าจะค้างวันแรก) เราก็อดทนไป พี่เขาไม่ค่อยฟังเหตุผล บวกกับอารมณ์ของวัยหนูที่เราไม่ได้ผิดซะหน่อยทำไมต้อ งยอม เลยเถียงกันอยู่พักนึง ตกลงได้ว่าไม่ค้างแต่มีอะไรด้วย แล้วจะช่วยส่วนที่คืนเพื่อน เลยตัดสินใจมีไป (พี่ไม่ป้องกันและมีอะไรกัน2รอบโดยที่ครั้งที่สองปล่ อยด้านใน และให้เหตุผลว่าครั้งสองเชื้ออ่อนแอแล้วไม่ต้องทานยา ปลอดภัย ซึ่งไม่ได้อยู่ในการตกลงอีกนั่นแหละ ตอนแรกตกใจนิดๆเพราะบอกไว้ว่าอย่าปล่อยด้านในแต่พี่ย ังทำ แต่ทำไงได้เราตัดสินใจพลาดเอง) มีอะไรกันเสร็จได้คุยกันอยู่พักนึงก็สั่งข้าวมาทาน พี่ให้กลับได้3ทุ่ม ซึ่งดึกและอันตรายมากๆเพราะมันไกลกันต้องใช้เวลาเดิน ทาง1ชม.
    จากนั้นสามทุ่มก็รีบกลับเลย ได้เงินมา7,000แต่ขอพี่เพิ่มอีก1,000เพราะต้อฃเผื่อจ ่ายดอกด้วย คืนเพื่อนไป 6,500 จ่ายดอก500 เหลือ 1,000 ใช้ชีวิตอยู่ได้สองวันก็หมดไปกับดอก อีกสามวันถัดมา เลยขอพี่อีกสามพัน แต่ต้องเล่านะคะส่วนนี้แหละ คือพี่ตามเรียกว่าตามทั้งวันไม่เป็นอันทำอะไรเลย ไม่ตอบก็หงุดหงิดบอกทำไมไม่ตอบ คือเรียกได้ว่าเข้าขั้นเป็นเจ้าของชีวิต

    รวมเงินที่พี่ให้มา (แต่พี่เขาคิดยันค่ารถค่าเดินทางหนูนั่งวินแค่ตอนไปก ็5เกือบ6ร้อยละค่ะ) 12,500 แต่ได้มาทีล่ะยิบย่อยและรู้สึกว่า ทุกๆวันหนูยังต้องไปหายืมเพื่อนหายืมคนอื่นมาจ่ายดอก เขาอยู่ดี ต้นไม่ลด ดอกทุกวันแถมเป็นหนี้คนอื่นเพิ่มอีก หนูเลยงงและมีความคิดติดในใจว่าอ่านแล้วงี้เราจะมีพี ่ดูแลไปทำไมวะ 5555 ชีวิตไม่ได้แย่ขึ้นนะคะ แต่เหมือนว่ามันเหมือนเดิม คือเงินทีล่ะยิบย่อยไม่ได้มีผลทำให้หนี้ลดลงเลย พอมีปัญหาอะไรที่ไม่ได้ตอบไลน์พี่เขา พี่เขาจะประมาณว่าโมโหหลุดหงิดและพูดทุกอย่างให้เราผ ิดและกลายเป็นติดหนี้บุญคุณเขา

    อยากถามพี่ที่เคยมีน้องดูแลและน้องที่เคยมีพี่ดูแล ว่าเคยมีสถานการณ์แบบนี้ไหม แล้วเราผิดไหมที่คิดแบบนั้นในเมื่อมีคนดูแลไปก็ยังต้ องหาเงินเองเหมือนเดิม ไม่ได้ซัพพอร์ตเหมือนที่ต้องการ และพี่เขาเสียเปรียบไหมกับสิ่งที่ได้ไป เพราะเขาชอบพูดว่าเขาเสียเปรียบหนูเลยขี้เกียจเถียง

    เสริมนิดนึงนะคะ ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนใช้เงินไม่จำกัดคือประหยัดมากๆเส ื้อผ้าอะไรที่คนอื่นเขาซื้อกันนี่เราไม่กล้าซื้อมานา นแล้ว คือแบบกลัวเงินไม่พอ😂ไม่ได้ขอพี่เขาแบบไปเสริมสวยหรื อเอาเงินไปใช้ในด้านที่ไม่จำเป็นเลย

    #2
    เป็นเรื่องที่ คุยกันเองแล้ว อีกอย่างเหตูการณ์เฉพาะหน้า ตอบยาก

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      1.ในนี้มีทั้งคนดี คนไม่ดี และ บางทีคนดีก็ทำไม่ดี และ คนดีก็ทำดีได้ ต่างกันแต่วาระกรรม ของกันและกันมาอย่างไร
      2.ส่วนตัวหาน้องดูแล แต่ก็ยังไม่ได้ เพราะ ยังไม่ถูกใจ ส่วนคนถูกใจ ก็มักเป็นประเภท ให้โอน ค่ารถบ้าง และ เงียบ ไป
      3.เรื่องมีอะไรกัน แล้ว ไม่ป้องกัน อันนี้ อันตรายกับคนที่เจอกันครั้งแรกน้ะ (แนะนำว่า เป็นหนี้ ดีกว่า ติดโรค และ ติดโรค ดีกว่า ท้องกับ หมา ...)
      4.เรื่องที่ เป็นเจ้าชีวิตเลย อันนี้ก็เป็นเรื่องข้อตกลง และ ความสัมพันธ์ ที่อาจจะปรับเปลี่ยนได้ในอนาคต เช่นตกลงคบกันลับๆ แต่น้องน่ารักพี่ดูแลดี เลยเปิดเผยกัน แต่ในกรณีน้องผมว่า เพิ่งได้กัน เรียกว่าอาการ "เห่อของใหม่"
      5.หวังว่าน้องจะเจอเรื่องดีๆและผ่านพ้นปัญหาไปได้

      vodka-x

      โพสต์ความคิดเห็น


      • Tery11
        Tery11 commented
        Editing a comment
        จากข้อตกลงตอนแรกพอเจอแล้วคนล่ะอย่างเลยค่ะ ตอนนี้ขอจบความสัมพันธ์ก็ยังมีเหตุผลร้อยแปดหาว่าไปห ลอกเขาบลาๆไม่ยอมจบ เซ็งเลยชีวิต

      #4
      ทำไมยิมมีอะไรด้วยโดยไม่ป้องกันค่ะ

      แล่วได้กินยาไหม ยังไงก็ต้องกินนะ

      ปล.ส่วนเรื่องดูแล ถ้าคุณไม่โอเค ก็แค่คุยกับพี่เขาไปตรงๆค่ะ

      แล่วหาคนใหม่ที่โอเค
      ต่อไปก็อย่าไปเป็นหนี้รายวันอีกนะคะ มันแย่ค่ะ ไม่จบไม่สิ้น

      โพสต์ความคิดเห็น


        #5
        ขอบคุณค่ะเรื่องหนี้นี่คือพลาดมากไปกู้มาจ่ายค่าเทอม สุดท้าย

        โพสต์ความคิดเห็น


          #6
          เคยขอสดจากน้องดูแลครับ แต่หลังจากดูแลกันครบ 1 ปี และก็มีใบตรวจเลือด น้องจะให้เดือนละ 1 ครั้ง หลังจากหมดเมนย์

          โพสต์ความคิดเห็น


            #7
            ไปตรวจโรคยังครับ

            โพสต์ความคิดเห็น

            ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
            X