Announcement

Collapse
No announcement yet.

ขอฝากข้อความสุดท้ายของชีวิตไว้คะ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    ขอฝากข้อความสุดท้ายของชีวิตไว้คะ

    เราทำงานออกแบบอาคาร ใจจริงอยากเรียนต่อ เพราะทำงานที่ไหนก็ถูกเอาเปรียบกดค่าตัว ทำงาน5ปีวุฒิปวช. ได้แค่13000 ขนาดชิโนไท ก็ยังได้น้อย พยายามเรียนต่ออยากทำให้ชีวิตดีขึ้น อยากทำให้แม่ภูมิใจ ในชีวิตไม่มีไครนอกจากแม่ จนเข้ามาเว็ปนี้ ได้คุยกับคนหนึ่ง ชื่อว่าp ตอนแรกเหมือนจะมีหวังที่จะได้เรียนต่อ เราไม่เคยมีแฟน เลย ด้วยซ้ำ ชอบไครก็ยังไม่เป็น อายุ22ปีแล้วน่ะ พี่เขาดูแลได้ไม่นาน ก็หายไป แต่ปัญหาใหญ่คือท้อง ตอนนี้ทำงานก็ไม่ไหว มีสภาวะแท้งคุกคาม หมอห้ามขยับตัว4วัน เป็นมารอบที่สอง จนถูกเชิญออก ไม่อยากให้แม่เสียใจ วันที่31 เราจะขอใช้เวลาช่วงเที่ยงคืนจบความทุกข์ ทุกอย่างในชีวิต แค่อยากระบาย วันที่เหลือจะใช้เวลากับแม่ให้มากที่สุด ก่อนที่จะหายไปจากเรื่องวุ่นๆทุกๆอย่าง เราไม่ชอบเลยตั้งแต่วันแรกที่เจอพี่เขา มันเหมือนชีวิตเราเป็นแค่กระโถน เหมือนไม่ใช่คน เอา เหนื่อยพอละ สุขสันต์วันปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้นะคะ ทุกคน

    #2
    อย่าเพิ่งคิดจะจบชีวิตตัวเองเลยค่ะ
    ทุกปัญหามีทางแก้ มีทางออกค่ะ
    ใจเย็นๆค่อยๆคิด คุยกับแม่ นะ
    ชืวยกัน มันมีทางออกเสมอค่ะ
    คิดถึงคนที่อยู่ นะคะ แม่เราจะอยู่กับใคร
    ถ้า๋านมันไปด้วย ชีวิตคุณจะดีขึ้นนะ
    ญาติๆ ต้องมีคนช่วยบ้างแหละค่ะ

    เรื่องท้อง ท้องได้กี่เดือนแล้ว ถ้ายังอ่อน เราแนะนำไปทำแท้ง กับหทอรพ ดีกว่านะคะ เพราะคุณไม่พร้อมที่จะเลี้ยง ไม่ผิดกฏหมายค่ะ
    ยังไงลองคิดดูนะคะ
    ถ้าผ่านทีนไปได้ ต่อไปจะทำอะไรให้คิดดีดีนะคะ

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      ใจเย็นๆ นะครับ คิดถึงพ่อแม่ไว้เยอะๆ อย่าให้ชีวิตล่มสลายเพราะผู้ชายคนเดียว
      กว่าเราจะเกิด จะโตมาได้ พ่อแม่ให้ความรักมามากขนาดไหน เรียนจบ ปวช เชื่อว่าพ่อแม่ภูมิใจในตัวน้องอยู่แล้ว
      คิดสิว่าถ้าจากไป พ่อแม่จะโศกเศร้าขนาดไหน ส่วนผู้ชายคนนั้น มันก็คงไม่รู้สึกอะไรหรอก

      ปล ทางพุทธศาสนา ภพภูมิหน้าของผู้ที่ทำอัศวินิบาต ทุกข์ทรมานอย่างยิ่งนะครับ

      โพสต์ความคิดเห็น


        #4
        นี่แระพี่ที่หาดูแลน้องชอบเอาเปรียบเห็น ผญ เป็นสิ่งของถ้าดูแลแล้วต้องเอาสด พอมีปัญหาตามมาใครล่ะที่เดือดร้อนทุกข์ใจไม่ใช่ ผญ หรอ ที่คุณโยนเงินยามที่เต้าเดือดร้อนแต่คุณสนองแค่ความส ุขส่วนตัวเห็นแก่ตัวที่สุด ตั้งแต่เข้ามาในเวปนี้เห็นมีเคสแบบนี้หลายคนแล้วทำไม ไม่ปฏิเสธไปถึงเดือดร้อนแค่ไหนมันก็ไม่คุมกับการเอาส ดนะคะ เฮ้อ

        โพสต์ความคิดเห็น


          #5
          แล้วตอนแม่เราแก่ตัวลงใครจะไปดูแล...นึกถึงตอนนั้นด้ วย ท่านจะน่าสงสารมาก.... ชีวิตต้องเดินต่อออกงานแล้วไปติดต่อประกันสังคม มีเงินชดเชยตกงานพอประทังได้ซักระยะ กลับบ้านพักฟื้นแล้วค่อยกลับมาเริ่มใหม่ draftman ตอนนี้ก็หางานยาก กลับมาทำ part time ขายของ อะไรไปพลางก่อน มีอะไรก็มาระบายลงในweb นี้ติดตามอ่านเรื่องราวก่อนหน้านี้อยู่เหมือนกัน เผื่อจะได้ช่วยกันแก้

          โพสต์ความคิดเห็น


            #6
            สู้ต่อไปคะเพื่อตัวเองชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นไป แก้ปัญหาเป็นอย่างๆไป ใครจะรู้ถ้าผ่านวันนี้ไปได้วาสนาในวันหน้าเราอาจจะดี ก็ได้นะคะ แนะนำปรึกษารพถ้าอายุครรภ์ไม่เกิน3เดือนแนะนำเอาออกด ีกว่าคะ แต่ถ้าอายุครรภ์มากแล้วปรึกษาแม่ไปตามตรงยังไงแม่ก็ร ักเราคะ พูดคุยกับแม่ดีๆ แม่ช่วยให้คำปรึกษาเราได้คะผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อนเ คยผิดพลาดมาก่อน ยังไงก็เข้าใจเราคะ

            โพสต์ความคิดเห็น


              #7
              สู้ๆนะครับคนที่น่าสงสารคือแม่ที่อยู่ต่อไปมีไรคุยกั บเค้าตรงๆนะครับ

              โพสต์ความคิดเห็น


                #8
                น้องเลือกผิดคนครับ ถ้าวันนั่นน้องเลือกพี่คงไม่เป็นแบบนี้ โชคดีครับ

                โพสต์ความคิดเห็น


                  #9
                  บอกว่ารักแม่ ยิ่งต้องมีชีวิตอยู่เพื่อท่านต่อไปนะคะ ได้ดูแลแม่ยามแก่เฒ่า ได้สร้างบุญสร้างกุศลให้ชีวิตที่เหลือของเราพบเจอแต่ สิ่งดีๆ ชาติหน้าเกิดมาก็เจอแต่สิ่งดีๆ อย่ากดดันตัวเองเพื่อใครเลย คนเป็นแม่เขาเข้าใจเราและรักเราที่สุดแล้วค่ะ แค่บางทีท่านอาจจะพูดหรือแสดงออกไม่เป็นเท่าไหร่นัก การกระทำในวันนี้ถ้าทำไปคนที่รักเรามีแต่เสียใจนะคะ ส่วนคนที่เขาไม่รักเราต่อให้เขารับรู้ว่าเราเป็นอะไร ไป เขาก็ไม่รู้สึกอะไรอยู่ดี ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบหรือได้ดั่งใจที่ตัวเองหวังไปเ สียทุกเรื่อง ฉะนั้น เรามาก้าวข้ามผ่านปีใหม่ เพื่อสิ่งดีๆ เพื่อคนที่เรารักกันเถอะค่ะ เข้มแข็งนะคะ

                  โพสต์ความคิดเห็น


                    #10
                    น่าเป็นห่วงจังครับ น้องเป็นยังไงแล้วบ้าง

                    โพสต์ความคิดเห็น


                      #11
                      พี่เคยอยู่จุดเดียวกับน้องนะ เพราะเปนหัวหน้าครอบครัวเอง รับผิดชอบทุกอย่าง แระก้อมาเจอพี่ในเวป ก้อหลอกอีก มันเฟลกับทุกๆเรื่อง อยากจะตัดปัญหาลาขาดจากโลกนี้ แต่ในวันที่พี่ร้องไห้ แม่กับลูกมากอด มันทำให้คิดมาได้อย่างนึงว่าเราทิ้งคน 2 คนนี้ให้เค้าลำบากไปไม่ได้ เรายังต้องมีชีวิตอยู่เพื่อดูแลเค้า น้องลองคิดกลับดูนะ น้องเปนแม่คนแล้วตอนนี้ ถ้าลูกน้องคิดแบบนี้บ้าง น้องจะเสียใจแค่ไหน ยังมีคนอื่นที่เค้าแย่กว่าเราอีกนะ พี่ไม่รู้ตอนนี้น้องเปนยังไงบ้าง แต่พี่อยากให้น้องมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อแม่นะคะ สู้ๆนะ พี่เปนกำลังใจให้

                      โพสต์ความคิดเห็น


                        #12
                        พอจะมีคอมให้ยืมทำงานบางมั๊ยคะ ไม่อยากหาคนดูแล และก็ไม่รับงานคะ คิดค่าเช่าก็ได้คะ ใช้เอกสารก็ได้

                        โพสต์ความคิดเห็น

                        ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
                        X