Announcement

Collapse
No announcement yet.

ควรทำยังไงคะ ?😭

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    ควรทำยังไงคะ ?😭

    คือก่อนหน้านี้โพสต์หาพี่ดูแลแล้วมีคนทักมาเยอะอยู่ไ ปเจอคนนึงซึ่งเขาบอกอยู่จังหวัดเดียวกันเจอกันคือให้ เงินแต่พอเขอกันแล้วมีอะไรกันเขากับบอกว่าเดี๋ยวต้อง ไปกดเงินซึ่งเขาเอาบัตรให้เราไปกดพอเราไปกดรหัสดันผิ ดเราเลยโทรหาแต่ไม่รับเลยออกมาดูคือโดนหลอกจ้าแต่มีพ ี่คนนึงคอยทักมาถามเรื่องทั่วไปตอนแรกเขาทักมาจะดูแล แต่บอกว่ามีแฟนแล้วเหมือนเขาจะไม่ดูแลจนไปบอกเขาว่าไ ปเจอแบบนี้ๆมาเขาก็ปลอบพูดดีมากเราไว้ใจเขามากแล้วเร าเห็นว่าเขาลงในไลน์ว่าปล่อยเงินกู้เราก้เลยบอกว่าหน ูจะกู้หนุมีปัญหาเขาก็ถามว่าเท่าไหร่เราก็บอกว่า1500 0 เราจะเอาไปจ่ายหนี้เขาเพราะกู้มาจ่ายค่าเทอมแล้วเขาจ ะเอาเงินคืนเลยเพราะตกงานพี่เขาก็แลจะแบบจะให้ดีไหมห รือไม่ให้ดีก็คุยมาเรื่อยๆพยายามให้เขาช่วยสุดท้ายเข าก็ประมาณว่าจะไม่ให้เลยถามเขาว่าถ้าจะกู้ต้องทำไงเข าก็บอกต้องมีของมาเราก้เลยจะเอาโน๊ตบุ๊คไปเป็นหลักปร ะกันพอถึงวันคุยว่าจะให้ไหมเขาก็มาหาดูโน๊ตบุ๊คตอนแร กบอกจะให้9000 เราก็โอเคอย่างน้อยก็ได้9000 แล้วเขาก็เหมือนจะขอมีอะไรด้วยเลยบอกเขาว่าไปรับงานค รั้งนั้นไม่ได้ป้องกันเขาก็เหมือนกลัวๆเพราะเขาบอกเซ ฟตัวเองสุดท้ายเขามาดูโน้ตบุ๊คแล้วเขาก็ให้ทำให้เขาก ็คือมีอะไรกับเขา2 ครั้งโดยเขาแตกในเราก็กังวนบอกเขาว่าพี่แตกในเลยหรอป ระมาณนี้พอหลังจากนั้นเขาให้เงินมา10000 แล้วก็แยกกันเขาเอาโน้ตบุ๊คไปพอหลังจากนั้นเขาก็มาบอ กว่าอาทิตย์หน้ามาเจออีกจะให้เซ็นสัญญาเราก็อ่อตกลงเ ซ็นสัญญากู้เงินพอหลังจากคุยเรื่องเงินกู้เขาก็บอกเด ี๋ยวพี่จะดูแลจะให้เงินจะได้ไม่ต้องรับงานอีกเราก็บอ กว่าอ่อโดนหลอกมาขนาดนี้แล้วจะไม่ทำแล้วเขาก้แบบไม่เ อาจะให้เรารับงานเขาเราปฏิเสธมาตลอดจนมาซักพักวันสอง วันเรารู้สึกว่ามีคนเข้าเฟสเราก็ออกเปลี่ยนรหัสทีนี้ เขาไปดูตั้งค่าคือเขาเอาอีเมลเบอร์ที่เราใส่ไว้ออกใส ่ของเขาคืออันนี้โกรธมากเขาไม่มีสิทธิ์เลยแคปไปถามว่ าเข้าเฟสเราทำไมเขาก็บอกว่าพี่ไม่ได้เข้าเราเลยเอาที ่แตกให้ดูเขาก็บอกว่าเป็นหลักประกันกลัวเราหายเราก็บ อกว่าจะหายทำไมเราเป็นลูกหนี้

    แล้วเขาก็มาบอกว่าเขาทะเลาะกับเมียเขาจะเลิกกันเราก็ ประมาณว่าอ่าวไหนบอกไม่มีแฟนเขาก็บอกว่าพี่มีครอบครั วพี่ต้องพัง? เพราะเราในกระเป๋าโน้ตบุ๊คเราอะดันมีถุงยางซึ่งเราก็ พึ่งรู้ว่ามีนะไม่ได้ดูก่อนให้เขาเขาบอกเราต้องรับผิ ดชอบที่ทำครอบครัวเขาพังซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะช่วยยัง ไงเราเลยบอกจะคุยกับเมียเขาเองเขาก็ไม่ยอมบอกยิ่งมาค ุยยิ่งบานปลายเราก็เอ้าจะให้ช่วยยังไงเขาก็บอกประมาณ ว่าพี่ต้องหาครอบครัวให้ก่อนพี่จะหาครอบครัวใหม่ได้เ ราต้องไปเจอเขาอาทิตย์ละครั้งซึ่งเราไม่โอเคแล้วเราไ ม่อยากทำเราก็บอกไม่เดี๋ยวจะหาเงินมาคืนทุกบาทเขาก็เ หมือนจะไม่ยอมแบบนี้เราควรทำยังไงคะ? เราไม่อยากรับงานเราไม่อยากทำแล้วเราก็ปฏิเสธเราตลอด ๆเขาก็บอกให้รอไปคุยด้วยวันพรุ่งนี้ค่ะคือวันนัด

    #2
    ตอนนี้โน๊ตบุคอยู่ที่พี่คนนั้นใช่ไหมครับ ถ้าในโน๊ตบุคไม่มีข้อมูลอะไรสำคัญก็ให้เขาไปเถอะครับ แล้วไม่ต้องไปตามนัด แต่ถ้าโน๊ตบุคมีข้อมูลสำคัญ ก็ต้องไปต่อรองกับพี่เขาเพื่อที่จะได้โน๊ตบุคคืนมา เช่น บอกพี่เขาว่าจะหาเงินมาคืนให้ เพื่อเอาโน๊คบุคกลับ แต่ถ้าไม่มีข้อมูลอะไรก็ให้โน๊ตบุคพี่เขาไปเถอะครับ

    ส่วนเรื่องที่จะนัดคุยพรุ่งนี้ ก็อยู่ที่โน๊ตบุคแหละครับ ว่าถ้าน้องอยากได้คืนก็ไปตามนัด แต่นัดในที่สาธารณะหน่อย ไม่งั้นเสียตัวอีกแน่ แล้วก็เจรจาเรื่องจะหาเงินมาคืนพี่เขา แต่ถ้าน้องไม่เอาโน๊ตบุคแล้ว ก็ไม่ต้องไปแล้วครับ จบๆ กันไป แยกย้าย

    ส่วนเรื่องที่พี่เขามีปัญหากับแฟนเขา ปล่อยให้พี่เขาไปแก้ปัญหาของเขาเถอะครับ อันนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับน้อง ไม่ต้องเข้าไปรับรู้หรอก (ไม่รู้พี่เขามีปัญหาจริงป่าว)

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      แค่อ่าน แค่เห็นใจ

      โพสต์ความคิดเห็น


        #4
        ทำไมถึงยอมให้สด .... คือไม่กลัวเลยหรอค่ะ



        ปล1.ต่อไปก็ระมัดระวังด้วยนะคะ
        ปล2.อย่าไปกู้เงินรายวันนะคะ หรือกู้เงินแบบเอาตัวเข้าแลก อีก ทั้งๆที่ เป็นคนที่ไม่ได้รู้จักสนิทสนมกัน

        โพสต์ความคิดเห็น

        ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
        X