Announcement

Collapse
No announcement yet.

มาเล่าเรื่อง โง่ๆ ของคน คนหนึ่ง

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    มาเล่าเรื่อง โง่ๆ ของคน คนหนึ่ง

    สวัสดีครับ เดิมเล่นเวปนี้มา มากกว่า 3 ปี แต่ไม่เคยสมัคร ไม่เคยโพส ไม่เคยจ้างน้องๆ ส่วนมากมีแต่ช่วยแบบฟรีๆ เท่าที่ช่วยได้มาตลอด แต่เมื่อไม่นานนี้ ลองสมัครดู เพราะเบื่อ อยากหาใครมาคุยด้วยสักคน ในช่วงแรกๆที่หา ก็มีน้องๆทักมา 3-4คน คุยได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็เข้าใจ น้องในนี้เดือดร้อน ให้คุยเล่นๆทุกวันคงไม่ไหว ไอ่เรามันว่าง นั่งกิน นอนกิน สุขสบาย ใจเราก็ไม่อยากให้มีเงินเข้ามาเกี่ยว เดียวมันจะยาว เดียวก็โดนหลอกอีก ในช่วงที่คุยๆกัน ก็มีแอบๆช่วยน้องหลายๆคน ที่ไม่มีตังกินข้าวบ้าง ค่าดอกจำนำบ้าง ค่ายา ค่าหาหมอ ค่ารถ คนละนิดๆหน่อย 2-300มากสุดก็ช่วยคนที่มีเด็กเล็กๆ ลูกเล็กๆ ที่ต้องมาอดมื้อ กินมื้อ หรือป่วยไม่มีเงินรักษา เท่าที่พอช่วยไหว 500บ้าง 1000นึงก็มี ถามว่าได้ไรตอบแทบไหม ไม่ได้อ่ะ นอกจากรูป รูปนึง ตอนกินข้าว หรือตอนไปหาหมอ และก็มีแต่ความสบายใจ สบายใจที่ได้ช่วยเท่าที่ทำได้ แต่แล้ว งานก็เข้าจนได้ คุยกับน้องคนนึง เพราะหลายๆอย่าง ทั้งความน่ารัก น่าสนใจ และสงสาร แรกๆไม่มีไร ก็คุยปกติ พอผ่านไปสักพัก เริ่มละ น้องเป็นหนี้นอกระบบ(เป็นกันทุกคนโรคนี้) ถ้าไม่จ่ายจะโดนทำร้าย(เหี้ยแม้งโหดขนาดนี้เลยหรือทุ กวันนี้ คนไม่เคยยืมใครก็ไม่รู้อ่ะเนอะ)ถามไปติดเขาเท่าไหร่ น้องบอก20k (โอ้ โครตเยอะ จะหาไงหมด ตายก่อนละ) น้องก็คุยๆ เล่านั่นนี้ไป มาวันนึง น้องบอกถ้าวันนี้ไม่มีจ่ายก็โดนอีก ในความที่น้องดูน่ารักและก็น่าสงสาร(ในความที่เป็นคน โง่คนหนึ่ง) ก็เลยให้ยืม ย้ำว่ายืม จำนวนหนึ่ง 3kนิดๆ ตอนแรกก่อนที่จะให้ ไม่คิดอ่ะว่าจะได้คืน แต่ก็ให้ อยากรู้ว่าจะคืนจริงอยากที่พูดไหม คนเดือดร้อนมีเยอะ แต่คนที่รักษาคำพูดหายาก หวังว่าน้องจะเป็นคนที่รักษาคำพูดได้ จะได้เก็บไว้ใกล้ๆตัว หลังจากวันนั้น ทุกๆครั้งที่คุยกัน *ถ้าน้องมาอ่านลองกลับไปดูแชตที่คุยนะ มีแต่เรื่องเงินตลอด* จากแรกๆก็แค่หลัก100 เริ่มกลายเป็น1k พอรวมๆหลายๆครั้ง เริ่มขึ้นหลัก10k ค่าใช้จ่ายเยอะนะเราเนีย รู้ละว่าไม่โกง แต่ไม่มีใช้แน่ๆ เพราะแต่ละวันก็มีค่าใช้จ่ายตลอด แค่ที่ต้องหาก็เยอะละ จะให้มาหาจ่ายหนี้เพิ่ม คงยาก นี้ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่เจอแบบนี้ เจอบ่อย เหมือนกันหมด คนดี ไม่ชอบโกงใคร แต่มันไม่มีให้ทำไง ก็คนมันไม่มี พอเริ่มไม่ให้เงิน เริ่มไม่คุยละ เริ่มเสียเวลาคุย เริ่มหงุดหงิด ถามจริงๆมันเสียเวลาขนาดนั้นเลยต่างกันมาก ช่วงให้กับไม่ให้เนีย^^ ไม่เป็นไร แค่อยากให้รู้ไว้ ขอบคุณมากที่ช่วยให้มีสติในการช่วยใครสักคนมากขึ้น ต่อจากนี้ขอเป็นฝ่ายเอาเปรียบทุกคนที่เดือดร้อนบ้างน ะ เสียเงินครั้งนี้ไม่มากอ่ะเล่นเกม เติมเกมหมดทีเป็นแสนยังเลิกเล่นได้ ไม่เสียดาย ยังไม่ตายหาใหม่ได้เพราะทางนี้ไม่มีหนี้ติดตัวสักบาท ไม่ได้ใช้ชีวิตเดือดร้อนเรื่องเงิน มีกินทุกมื้อไม่ได้อดอะไร ใช้เวลาเก็บเงินนิดหน่อยทุกอย่างก็จะกลับมาปกติ แต่เสียความรู้สึกเนียมันหนักนะ และผลไม่ได้ตกที่น้องคนเดียว มันตกไปถึงน้องอีกหลายๆคนที่ไม่มีข้าวกิน ไม่มีใครช่วย เพราะผมเลิกใจดีช่วยใครฟรีๆละ ปกติ ถ้าเจอน้องโพสขอเงิน ผมนี้แอดไปช่วยตลอด แต่ตอนนี้แค่นั่งอ่านเฉยๆ ช่วยได้แต่จะเอาเปรียบให้แบบสุดๆ ทำไม่ได้ก็ ไม่ใช่เรื่องของผม ก็ไม่ได้เงิน ก็ไปหากันต่อไป ใครที่ผมเคยช่วยที่ผ่านๆมา คุณโชคดีมาก แต่นับจากนี้ ยังพร้อมช่วยนะ แต่ขอเอาเปรียบบ้างนะ ใครเดือดร้อน อยากให้ช่วยทักข้อความได้นะ แต่จะช่วยต่อเมื่อ ผมรู้สึกว่า ผมไม่เสียเปรียบและยิ่งผมได้เปรียมมากก็ยิ่งช่วยได้ง ่ายขึ้น เงินผมกฏผม ผมเป็นคนกำหนด ผมพอใจก็ซื้อ ผมไม่พอใจก็ไป ^^
    (ไม่ได้จะมาแจ้งว่าโดนโกงนะครับ เพราะก่อนให้ก็ทำใจละว่าไม่ได้คืน แต่ก็ว่าสักหน่อย หอมปาก หอมคอ)

    #2
    พิมพ์เก่งมาก
    ขอให้เจอน้องที่น่ารัก น้องที่ดี กำลังใจนะคุณพี่

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      สมัยนี้ต้องยื่นหมูยื่นแมว จ่ายหน้างานเท่านั้น เอ็นดูเขา ใจเราจะขาดอิอิ

      โพสต์ความคิดเห็น


      • nectar
        nectar commented
        Editing a comment
        อิอิ ช่ายยยยย ช่ายยยย

      #4
      แบบคุณไม่ได้เรียกว่าโง่หรอกครับ รู้อยู่แล้วว่าอาจจะโดนหลอก แต่อดใจอ่อนไม่ได้ใช่ไหมละ ผมก็เคยเป็น แต่พอโดนบ่อยๆเข้าก็ไม่เหลือแล้ว เตือนตัวเองไว้ครับทุกครั้งที่ใจอ่อนไม่ว่าจะสงสรหรื ออะไร ว่าอย่าไปใจอ่อน อย่าเชื่อ

      โพสต์ความคิดเห็น


      • nectar
        nectar commented
        Editing a comment
        ช่ายยยยย พวกเราช่วยเตือนๆ น่าจะลดคนใจอ่อน ได้เยอะเนอะ ใจดีแบบเจ็บบบบๆ

        อ่อนใจ อ่อนจาย รู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก
        ไม่ต้องมาเจอได้ไหม เพราะฉันมันคนใจอ่อนนนนน (เพลง)

      #5
      เคยเจอครับ ร้องไห้ให้ช่วยอยู่ รพ. ลูกไม่สบายมาก พอได้เงินไป บล็อคผมเลย ขอบคุณซักคำก็ไม่มี เลยตั้งกฏเองว่า ห้ามใจอ่อน

      โพสต์ความคิดเห็น


        #6
        เป็นกำลังใจครับ โดนทุกคน เพราะใจดี ในนี้หลอก 80-90% ให้คิดไว้อย่างนั้น

        โพสต์ความคิดเห็น


          #7
          น้องที่เดือดร้อนจริงๆ เยอะ เพราะไม่งั้นคงไม่มาหางานกัน แต่ก็ต้องพิจารณาดีๆ ค่ะ แต่สำหรับคนที่ไม่โอเค ครั้งเดียวพอค่ะ ต้องจำ

          หนูก็เจอพี่ที่ช่วยจริง ช่วยคือช่วยแบบไม่ออกนอกเงื่อนไข ไม่กดดัน เพราะเราไม่ได้มีอาชีพนี้ แค่เดือดร้อน เท่านั้น

          โพสต์ความคิดเห็น


            #8
            แค่จะอ่าน ก็ยอมแล้ว /พิมม ได้ทนจริงๆ ขอให้สมหวัง

            โพสต์ความคิดเห็น

            ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
            X