Announcement

Collapse
No announcement yet.

อุทาหรณ์ ความทุกข์ใจของคนเป็นน้อย ไม่มีสิทธิ์ไปแม้แต่งานศพ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

    อุทาหรณ์ ความทุกข์ใจของคนเป็นน้อย ไม่มีสิทธิ์ไปแม้แต่งานศพ

    สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังไว้เป็นอุทาหรณ์ เราเป็นเด็กบ้านนอกที่มีความทะเยอทะยาน บ้านเราจนมาก เราเก็บตังซื้อมือถือเครื่องละพันกว่า หารกันกับพ่อ เพราะตอนนั้นเราได้ทุนไปเมืองจีน จะได้คุยโทรศัพท์กับพ่อได้ เราเลือกเครื่องที่เป็นจอสัมผัสและเล่นเน็ตได้ เป็นเครื่องที่ดีที่สุดเท่าที่ตอนนั้นเราจะหามาใช้ให ้เหมือนเพื่อนๆได้ เราเป็นคนรักเรียนมาก ได้อยู่ห้องกิ๊ฟเตดตลอด เพื่อนส่วนใหญ่เค้าก็จะมีพ่อแม่ฐานะดี ซัพพอร์ตได้ มันเป็นความน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่รู้จักพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี เห็นเพื่อนมีอะไรก็อยากมีเหมือนเพื่อน เราเข้าเว็บเดทพวกนี้ตั้งแต่อายุ17ค่ะ ตอนนั้นก็คุยกับคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย คงเป็นความคิดความเป็นเด็กอะค่ะ เหมือนอยากจะเจอเจ้าชายขี่ม้าขาว เรามีแฟนแบบไม่เคยเจอกันจริงๆแต่เราก็รักเค้าจริงๆ รักแบบหมดใจด้วย คนแรกเป็นแคนาเดียนค่ะ เค้าเคยส่งเงินให้เป็นค่าเรียนบ้าง เราไม่ขอเค้ามาก เพราะเราก็เกรงใจ คุยกันไปนานๆ เราก็ตั้งตาว่าพี่เค้าเมื่อไรจะมาหา เลื่อนแล้วก็เลื่อนอีก จนเค้าเลิกติดต่อเราไป ตอนนั้นเราเสียใจแอบร้ร้องไห้บ่อยครั้ง ไม่ค่อยมีกะจิตกะใจเรียน ผลการเรียนก็ตก สอบเข้ามหาลัยที่ไหนก็ไม่ติด เราเลยเรียนราชภัฏแห่งหนึ่ง เพราะรู้ว่าพ่อแม่ไม่มีเงินส่งแน่ จะมาเรียนรามที่กรุงเทพก็ไม่กล้ามา เราก็เล่นเว็บพวกนี้ต่อไปเรื่อยๆ แล้วก็มาเจอพี่คนนี้ตอนอายุ 18 พี่เค้าทำธุรกิจแถวลำลูกกาค่ะ เค้าพูดได้หลายภาษา เราหาคนช่วยสอนการบ้านภาษาอังกฤษค่ะ พี่เค้าเอ็นดูเรามาก เราคุยกับเค้าทุกวัน แล้วเราก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ สังคมเพื่อนๆที่เรียนด้วยจิตใจดีมากค่ะ แต่เราไม่ค่อยรู้สึกถูกกระตุ้นให้เรียนเท่าไรเลย เหมือนเราไม่มีคู่แข่งที่ตั้งใจเรียนจริงๆ เราโดนคนพูดดูถูกสารพัดว่าเรียนมหาวิทยาลัยไม่ดัง เดี๋ยวมาต่อค่ะ

    #2
    รอค่าาาา

    โพสต์ความคิดเห็น


      #3
      ตอนเรียนที่นั่นเราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยค่ะ พี่เค้าเป็นส่วนสำคัญที่เปลี่ยนชีวิตเราเลย สอนเราทั้งการเรียน การใช้ชีวิต การพึ่งตัวเอง มันทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น เรามาหาพี่เค้าสามครั้งค่ะ คนบ้านนอกต่ำต้อยแบบเราได้นั่งเครื่องบินมาหาพี่เค้า แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ พี่เค้าซื้อตั๋วให้ เค้าจัดตารางให้เราไปเจอตอนที่ภรรยาไม่อยู่บ้าน พี่เค้าเป็นสุภาพบุรุษค่ะ ไม่เคยล่วงเกินเราเลย ตอนนั้นมีความสุขที่ได้ใช้เวลากับเค้า ได้คุยกัน ดูหนังด้วยกัน อ่านหนังสือด้วยกัน จนหลังจากครั้งที่สองที่เรามาหาเค้าเราตัดสินใจสารภา พเป็นนัยๆกับเค้าไปว่าเรารักเค้ามาก ถ้าเราแต่งงานเราจะสามีให้ได้แบบเค้า เค้าตอบเราว่าเค้าแต่งงานแล้ว และเค้ารักภรรยาเค้ามาก เราเลยเสนอไปว่าจะเลิกติดต่อเค้าเพราะถ้าภรรยาของเค้ ารู้ต้องเสียใจมากแน่ๆ(ขนาดเรายังเสียใจมากเลย) เค้าบอกว่าเค้ก็รักเราเหมือนกัน เค้ารู้ตัวดีว่าเค้าทำอะไร เค้าจะไม่ทำให้ใครต้องเสียใจ

      โพสต์ความคิดเห็น


        #4
        ค่ะ

        โพสต์ความคิดเห็น


          #5
          เราคุยกันกับพี่เค้ามาก็เกือบสามปีแล้วค่ะ คุยกันทุกวันจนเราผูกพันกับเค้ามาก ความผูกพันมันมีมากขึ้นเรื่อยๆ เราตัดสินใจซิ่วมาสมัครเรียนม.ดังในกรุงเทพฯ เราสอบผ่านข้อเขียน จนได้สอบสัมภาษณ์ ตรวจร่างกาย พี่เค้าดีใจกับเรามากค่ะ ผลกำลังจะออกช่วงปลายเดือนนี้ ถ้าเราติดพี่เค้าจะซัพพอร์ตให้ สัปดาห์ที่แล้วเรากลับไปเยี่ยมครอบครัว เขาส่งข้อความมาบอกว่าเค้าป่วยหนักมาก เป็นห่วงอาการของตัวเอง เรารีบกลับมาเพื่อจะมาเจอเค้า เค้าจัดตารางให้เราวันพุธที่แล้ว เราหยิบหนังสือเล่มที่เราชอบมาอ่าน หยิบแก้วที่เราชอบใช้มา เราคุยกันเรื่องลวดลายบนแก้ว เป็นสถานที่ของประเทศต่างๆ พี่เก่งมากค่ะ เค้าไปมาหลายประเทศแล้ว แล้ววันนั้นเค้าใส่แว่นตาทั้งที่ปกติเราไม่เคยเห็นเค ้าใส่ เค้าบอกว่าเค้ามองไม่ค่อยชัดค่ะ ปลอกหมอนอิงในห้องนั่งเล่นมันก็มีกลิ่นค่ะ จนเราบอกว่าจะเอาไปซักให้ พี่เค้าบอกว่าไม่ต้อง แม่บ้านเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อสองวันที่แล้ว ก่อนกลับเรานัดกับเค้าไว้ว่าวันพุธหน้าจะมาใหม่ เราดีใจมากค่ะ เรากอดกัน พี่เค้ายกหนังสือกับแก้วที่เราชอบให้เรามา เราบอกเค้าว่า เอาไปไม่ได้ มันเป็นของพี่เค้า แต่พี่เค้าบอกให้เราเอามา

          โพสต์ความคิดเห็น


            #6
            วันพฤหัสกับวันศุกร์พี่เค้าตอบเราน้อยมาก เค้าบอกว่าเค้านอนหลับ แต่เรานอนไม่หลัับเลย เราเป็นห่วงเค้ามาก ปกติเค้าจะตอบเราทุกวันเลยค่ะ เค้าเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตที่เราขาดเค้าไม่ได้ เป็นพี่ เป็นพ่อ เป็นแฟน เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษาให้เราได้ทุกเรื่องทุกอย่าง แล้ววันศุกร์กับวันเสาร์เราหวิวใจแปลกๆ เมื่อเช้าเราเลยโทรศัพท์ไป แล้วเลขาพี่เค้ารับสาย เค้าแจ้งให้เราทราบว่า พี่เสียแล้วนะ เราปล่อยโฮแบบไม่อายเลยค่ะ แล้วก็ตั้งสติถามเค้าว่าจะไปงานเค้าได้ที่ไหน เราอยากไปส่งพี่เค้าครั้งสุดท้าย เลขาบอกว่า อย่ามาเลยค่ะ ภรรยาเค้าก็อยู่นี่ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะไม่ไปเลยค่ะ แต่พี่เค้าสอนให้เราเป็นคนไม่ยอมแพ้ กล้าเผชิญกับปัญหาต่างๆ เราเลยนั่งรถไปที่บ้านเค้า เราถือว่าเรามาด้วยความบริสุทธ์ใจ แต่พอถึงบ้านเค้า

            โพสต์ความคิดเห็น


              #7
              เราก็ได้แต่ยืนมองรั้วบ้าน ไม่รู้จะบอกภรรยาเค้าว่าอย่างไร เค้าคงเสียใจไม่น้อยไปกว่าเรา เราเลยตัดสินใจกลับมาที่หอ เราไม่อยากให้พี่ต้องเสียหายเพราะเรา อยากให้เค้าไปสบาย เราคงทำบุญกับเค้ามาเท่านี้จริงๆ

              โพสต์ความคิดเห็น


                #8
                ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ เราไม่รู้จะไประบายกับใครเลย เราพิมพ์ไปร้องให้ไปอาจมีพิมพ์ตกไปบ้างก็ต้องขอโทษด้ วย ตอนนี้ชีวิตเราเป็นทุกข์มาก ไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย ถึงสอบติดก็ไม่มีเงินเรียน จะหางานจะทำอะไรก็ติดขัดไปหมด มันคงเป็นผลมาจากการที่เราทำผิดศีลธรรม ฝากถึงทุกคนค่ะ อย่าเดินทางผิดแบบเรานะ สุขได้ชั่วคราว เวลาทุกข์ใจเหมือนตกนรกทั้งเป็น ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ

                โพสต์ความคิดเห็น


                  #9
                  ชื่อนามสกุล ลองเชคกับวัดใกล้ๆ บ้านเค้า แต่เรื่องผ่านไปนานแล้วหรอคะ ยังงัยเสียใจด้วยค่ะ ทำใจนะคะ

                  โพสต์ความคิดเห็น


                    #10
                    ขอบคุณค่ะ

                    โพสต์ความคิดเห็น


                      #11
                      แอดนึกว่าเข้าผิดเว็บ มีแบบเดี๋ยวมาต่อ นึกว่าเข้าพันทิปอยู่

                      ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ

                      โพสต์ความคิดเห็น


                        #12
                        Originally posted by minda View Post
                        แอดนึกว่าเข้าผิดเว็บ มีแบบเดี๋ยวมาต่อ นึกว่าเข้าพันทิปอยู่

                        ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ
                        คิดเหมือนแอดเลย
                        สู้ๆล่ะกันนะ

                        โพสต์ความคิดเห็น


                          #13
                          เป็นอุทาหรณ์ให้หลายคนได้ดีเลยครับ ขอบคุณครับที่แบ่งปัน เรือเล็กควรออกจากฝั่ง ชีวิตยังคงก้าวเดินต่อไปครับ

                          โพสต์ความคิดเห็น

                          ระบบกำลังประมวลผล โปรดรอสักครู่ และอย่าเพิ่งกดออก...
                          X